การกันการอาหารครั้งยิ่งใหญ่...

Filed under: by: poopea

พระเจ้าตรัสว่า“ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะมีการกันดารอาหารเกิดขึ้น เพราะฝนฟ้าจะไม่ตกเต็มไป ทุกที่เสมอกัน ที่แห้งแล้งก็จะแห้งแล้ง หว่านอะไรลงไม่ได้  แต่ที่มีฝนก็ตกจนแฉะถึงขนาดน้ำท่วม  ไม่สามารถหว่านเมล็ดลงได้ 
ส่วนบางพื้นที่มีฝนฟ้าดี ตกได้เสมอกันตรงตามฤดูกาลแต่เมื่อหว่านเมล็ดลงไปก็จะมีศัตรู ดินและศัตรูพืชบนบกบุกเข้าไปทำลายพืชผลที่งอกขึ้นนั้น ไม่สามารถเติบโตเกิดผลได้  ก็จะเกิดการกันดารอาหารตามถิ่นต่างๆทั่วโลก ถึงแม้บางพื้นที่จะทำมาหากินได้บ้างเล็กน้อย  แต่ก็ไม่พอที่จะนำไปขายตามตลาดได้ ก็จะทำให้การหาอาหารกินตามเมืองต่างๆขาดแคลน ไม่มีอะไรจะกิน เมื่อเป็นเช่นนี้ การกันดารอาหารครั้งยิ่งใหญ่ก็จะเกิดขึ้นทั่วโลก  เหตุการณ์แห่งความทุกข์ยากนี้ จะเริ่มขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่พระเยซูคริสต์เสด็จกลับมา(บันทึกเหตุการณ์นี้วันที่17ธันวาคม2009)  แล้วเหตุการณ์ทุกอย่างในพระคัมภีร์ที่พระเยซูคริสต์ทรงกล่าวไว้ ก็จะกระหน่ำลงมาอย่าง กะทันหันต่อหน้าต่อตามนุษย์ทั้งหลาย และจะทำให้คนเป็นอันมากตื่นตระหนกตกใจว่า  “อะไรกันนี่!ทำไมเหตุการณ์เช่นนี้จึงเกิดขึ้นกับเรา
พระเจ้าตรัสว่า สิ่งนี้จะเกิดขึ้นพร้อมกับกฎหมายวันอาทิตย์ และจะสำเร็จตามคำกล่าวของ พระเยซูคริสต์ในพระธรรมมัทธิวบทที่ 24ข้อ 7, มาระโกบทที่12 ข้อ 8,วิวรณ์บทที่ 13 ข้อ 14-15,วิวรณ์บทที่ 15ทั้งบท คำกล่าวนี้จะต้องสำเร็จก่อนที่พระเยซูคริสต์จะเสด็จกลับมา...
พระเจ้าตรัสว่า "ถ้าคนใดสามารถหาซื้อข้าวหรือสิ่งของใช้สอยในครัวเรือนได้ก็ให้ทุกคนเริ่ม เตรียมไว้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปได้แล้ว เพราะเหตุการณ์แห่งความทุกข์ยากของโลกก็จะเริ่ม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่การเสด็จมาปรากฏของพระคริสต์จะมาถึง จงเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ ทุกเวลาที่เรียกว่า "วันนี้
                        
ความทุกข์ยากจากการกันดารอาหาร
ขณะนี้เป็นยุคที่ใกล้เวลาของความทุกข์ยาก  ในขณะที่การกันดารอาหารเกิดขึ้นนั้นจะไม่มีอะไรกินอีกแม้แต่สัตว์ต่างๆก็ไม่มีให้มนุษย์กิน  เพราะทุกสิ่งที่มีชีวิตมากมายจะหิวตายกันหมด  ในขณะนั้นผู้ที่กินเนื้อสัตว์จนเป็นนิสัยเคยชินจะมีผู้หญิงที่ใจอ่อนนำลูกของตนมาฆ่ากินแทนเนื้อสัตว์  ตามที่พระคัมภีร์ได้พยากรณ์ไว้ว่า “ มือของหญิงที่ใจอ่อน กลับเอาลูกของตัวต้มกิน ลูกที่ถูกต้มเป็นอาหารนั้นกินกันเมื่อยามหายนะมาสู่ธิดาแห่งชนชาติของข้าพเจ้า” (พระธรรมบทเพลงคร่ำครวญ 4:10,  เฉลยธรรมบัญญัติ 28:5-6) 
พระเจ้าเตือนว่าให้ละทิ้งเนื้อสัตว์ทุกชนิดหรืออาหารเผ็ดร้อน  เพราะว่าเนื้อสัตว์เป็นต้นเหตุของโรคระบาด (สัตว์ปีกก่อให้เกิดไข้หวัดนก  ไข้หวัด 2009 ก็มาจากหมู  และสัตว์ต่างๆก็มีโรคอยู่ภายในตัว)  พระเจ้าจึงไม่ประสงค์ให้มนุษย์กินเนื้อสัตว์ เพื่อจะพ้นจากโรคระบาดและฝึกฝนทนต่อความทุกข์ยากลำบากให้เคยตัว  เพราะบรรดาคนทั้งหลายที่ไม่ได้เตรียมตัวเพื่อจะละทิ้งความอยากจะต้มลูกของตนกินเป็นอาหาร พระเจ้าตรัสว่า  “ดูเถิด เราให้พืชที่มีเมล็ดทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ทั่วพื้นแผ่นดิน และต้นไม้ทุกชนิดที่มีเมล็ดในผลของมันแก่เจ้าเป็นอาหารของเจ้า” (พระธรรมปฐมกาล 1:29)
  ทุกอย่างจะสำเร็จตามคำทำนายทั้งสิ้น

0 ความคิดเห็น: